Web 07

    Facebook  Ic Smm Twitter 16  Image  SoundCloud  YouTube  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

The views expressed by the members  are their personal interpretation and perception inspired by Sri bhavaghni guruji's wisdom talks 

స్మృతి

ఓం శ్రీ గురుభ్యో నమః

127ఉపనిషత్తుల సారమైన శ్రీమద్భగవద్గీతా శాస్త్రము యొక్క పరమోద్దేశ్యం ఏమిటో అంతిమముగా బోధకుడైన గురువు అడిగిన ప్రశ్న వల్లనూ, శిష్యుని సమాధానము వల్లనూ స్పష్టపడుచున్నది. శ్రీమద్భగవద్గీతను పారాయణం చేస్తే పొందవలసిన ఫలమేదో క్రింది రెండు శ్లోకాలలో విశదమౌతున్నది.

కచ్చిదేతచ్చ్రుతం పార్థ త్వయైకాగ్రేణ చేతసా !
కచ్చిదజ్ఞాన సమ్మోహః ప్రణష్టస్తే ధనంజయ !                 18వ అ/72

పార్థా! భగవద్గీతా శాస్త్ర బోధను ఏకాగ్ర చిత్తంతో విన్నావా? ధనంజయా! అజ్ఞానము వల్ల ఉత్పన్నమైన మోహము పోయిందా?

నష్టో మోహః స్మృతిర్లబ్దా త్వత్ప్రసాదాన్మయా చ్యుత !
స్థితో స్మి గత సందేహః కరిష్యే వచనం తవ !                                    18వ అ/73

మీ కృప వలన నా మోహం పోయింది. స్మృతిని పొందాను. సంశయ రహితుడనై జారిపడని స్థితిలో ఉన్నాను. తమ వచనములను ఆచరిస్తాను.

Read more: స్మృతి

ప్రారబ్దమా? ప్రయత్నమా?

ఓం శ్రీ గురుభ్యో నమః  

114అనేక జన్మలలో మనం చేసిన కర్మల ఫలాలు పాప పుణ్యాల రూపములో రాశులుగా వున్నాయి. ఇవే సంచిత కర్మలు అనబడుతున్నాయి. వాటిలో నుండి జన్మకు కారణమైన ఒక పిడికెడు కర్మ ఫలాలతో దేహమును పొందాము. జన్మలోనే అనుభవించి తీరాలని నిర్దేశించబడిన పిడికెడు పూర్వ కర్మల ఫలాలను ప్రారబ్దము అంటున్నారు. ఇంతకు ముందు చేసిన కర్మల ఫలాలను నేడు అనుభవిస్తున్నాము. అదే ప్రారబ్దము అనబడుతున్నది. నేడు చేస్తున్న కర్మలకు ఫలితం రేపు (భవిష్యత్తులో) అనుభవించబోతున్నాము. దీనిని ఆగామి అంటారు. మనస్సు, వాక్కు, దేహము అనే మూడు ఉపకరణాలలో కదలికలనే కర్మ అంటారు. అందువల్ల మానసిక కర్మ, వాక్కర్మ, శారీరక కర్మ అనే మూడు విధాలుగా మనం కర్మలు చేస్తున్నాము. మూడు విధాలుగా చేయబడుతున్న కర్మలు సత్కర్మ, దుష్కర్మ అని రెండు రకాలు ఉంటాయి.  సత్కర్మల ఫలితం సుఖం రూపంలోనూ, దుష్కర్మల ఫలితం దుఃఖం రూపంలోనూ పొందవలసి వుంటుంది. ఇది అందరికీ అనుభవమే. వాక్కర్మ, దేహకర్మలు చేస్తున్నప్పుడు అవి స్పష్టంగా అందరికీ తెలుస్తున్నాయి గనుక తదనుగుణంగా లభించే ఫలితాలను అందరూ సులభంగానే అన్వయించుకో గలుగుతున్నారు. కానీ, మానసిక కర్మ జరుగుతున్నప్పుడు, అది అందరికీ తెలియబడుట లేదుఅందువలన మానసిక కర్మ ఫలాలను అన్వయించుకోవటంలో భంగపడుతున్నారు. దానికి కారణం మానసికంగా చేస్తున్న కర్మలను గుర్తించకపోవటం మాత్రమే. ఖాళీగా కూర్చుని వున్న వ్యక్తిని, ఏమి చేస్తున్నావని అడిగినప్పుడు, ఆలోచిస్తున్నాననే సమాధానం చెప్పడం సహజమే గదా. అంటే అక్కడ మనసుతో ఒక కర్మ చేస్తున్నట్లు తెలుస్తూనే వుంది. ఐతే ఎంతోమంది కేవలం ఆలోచనలతో చేసే కర్మలకు సైతం ఫలితాలుంటాయని తెలియక, అవి ఇతరులకు తెలియవు గనుక  మానసిక దుష్కర్మ చేస్తుంటారుఇతర కర్మలతో పోల్చి చూసినప్పుడు మానసిక కర్మ చాలా ఎక్కువగా జరుగుతుంటుంది. అన్ని కర్మలకూ ఫలితాలను సంపూర్ణంగా అనుభవించి తీరవలసిందే. ఇది సృష్టి నియమం. దీనినే నియతి అంటారు.

Read more: ప్రారబ్దమా? ప్రయత్నమా?

సాక్షిగా ఉండు

ఓం శ్రీ గురుభ్యో నమః

100మానవ దేహం మోక్షానికి ద్వారం అని పెద్దలు చెప్తారు. ఐతే ఇది సార్థకం చేసుకోవటానికి ఏ జ్ఞానం తెలుసు కోవాలో అది తెలుసుకోకుండా జీవితాన్ని వృధా చేసుకున్నప్పుడు మళ్ళీ అనేక జన్మలు పొందవలసి వుంటుంది. అల్పమైన, అశాశ్వతమైన కోరికలతో సతమతమౌతూ మానవ జీవితం యొక్క విశిష్టత గుర్తించ కుండా సుదీర్ఘమైన ఈ ప్రయాణానికి గమ్యం ఏదో, గమ్యం చేరాలంటే ఏ ప్రయత్నం చేయాలో తెలుసు కోకుండా ఇతర జంతువుల వలెనే శరీర పోషణ కోసమూ, దేహ సౌఖ్యాల కోసమూ, భద్రతకోసమూ, ఇతర జీవులపై ఆధిపత్యం కోసమూ మనో, వాక్కాయ కర్మలు వృధా చేస్తూ పరిమితమైన తన జీవిత కాలాన్ని పూర్తిగా అందుకే వినియోగిస్తే 84 లక్షల జీవరాసులలో అరుదుగా లభించే మానవ జన్మ దుర్వినియోగ మైనట్లే నని పెద్దలందరూ చెప్తున్నారు. అరుదైన ఈ అవకాశాన్ని సద్వినియోగం చేసుకుని జన్మ సఫలం చేసుకునే  ప్రయత్నం చేయని వారికి రాబోతున్నాయి లక్షలాది జన్మలు. దుఃఖ భూయిష్టమైన పశు, పక్షి, క్రిమి, కీటక, సరీనృపాది జన్మలు. మళ్ళీ అత్యంత దుర్లభమైన మానవ జన్మ ఎప్పటికి సంక్రమిస్తుందో ఎవరు చెప్పగలరు?  
 

Read more: సాక్షిగా ఉండు

వాంగ్మయ తపస్సు

ఓం శ్రీ గురుభ్యో నమః 

31మనకు దేహము, వాక్కు, మనసు అనే మూడు వస్తువులను భగవంతుడిచ్చాడు. ఈ ప్రపంచంలో మనం ఏమి చేయాలన్నా ఈ మూడిటితోనే చెయ్యాలి. వీటిని మనం శాంతిగా ఉండటం కోసం, ఇతరులను శాంతిగా ఉంచడం కోసం ఏ విధంగా ఉపయోగించుకోవాలో ఆ విధంగా ఉపయోగించుకోవడమే తపస్సు అనబడుతుంది. సద్వినియోగం చేసుకోవటమే తప్ప మరే విధంగానూ ఉపయోగించకుండా ఉండటమే తపస్సు.  తపస్సు ఎదుటివాళ్ళ కోసం కాదు. ఇది కేవలం మనం పవిత్రులమవ్వటం కోసం. ఎదుటివాళ్ళ సంగతి తర్వాత విషయం. ఇది పరమాత్మ అనుభవానికి దగ్గర చేస్తుంది. మన కర్మ బంధాలనుండి బయట పడటానికి ఉపయోగపడుతుంది. ఈ మూడూ కూడా మనకు అత్యంత ఉపయోగకరంగా ఎలా మలుచుకోవచ్చో, దేహము, వాక్కు, మనస్సు ఎలా ఉంచుకోవాలో అనేదే తపస్సు. వీటిలో అతి ముఖ్యమైనదీ, అతి విలువైనదీ, శక్తివంతమైనదీ వాక్కు. వాక్కు అనే బహుమతిని దుర్వినియోగం చేసుకోకూడదు. ఈ తపస్సు కేవలం మనకోసం చేసుకోవాలి. అప్పుడది ఎదుటివాళ్ళకు కూడా మేలుచేస్తుంది. ఇది మనకు శ్రేయస్కరము. ఎదుటివాళ్ళు సంతోషపడుతున్నారా అని చూడటం కాదు. మనం ఎలా ఉపయోగిస్తున్నామో చూసుకొంటూ ఉండాలి.  ఈ వాక్కును మనం ఎలా ఉపయోగించుకోవాలో శ్రీమద్భగవద్గీత సూచిస్తున్నది.

Read more: వాంగ్మయ తపస్సు